Khóa học lập trình Robot

Điểm đánh giá 0 từ 0 thành viên

Giảng dạy bởi: daylaptrinh.net

Khóa học lập trình Robot

825.000đ

Mua khóa học
Đánh giá
0 từ 0 thành viên

Lập trình điều khiển Robot với Scratch là môn học điều khiển Robot thông qua việc lập trình với ngôn ngữ Scratch trên phần mềm Mblock - phần mềm được phát triển trên nền tảng của Scratch 2.0

Về cơ bản thì phần mềm mBlock gần như tương tự phần mềm Srcatch 2.0 và được nâng cấp thêm các khối lệnh để có thể kết hợp với robot. Trong khóa học này chúng ta sẽ học cách lập trình điều khiển Robot Mbot

 

 

 

Robot MBot là một công cụ hỗ trợ giúp các bạn có thể trải nghiệm thực tế về môn lập trình, điện tử và robot.

Robot MBot có thể kết nối với máy tính hoặc các thiết bị thông mình thông qua Bluetooth hoặc 2.4G. mBot là thiết bị dễ dàng lắp ráp để có thể học STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học).

Khóa học lập trình điều khiển Robot sẽ giúp cho các bạn có những tiếp xúc ban đầu với lập trình và robot. Khóa học này giúp cho các bạn phát huy được tư duy lập trình, sáng tạo không ngừng trong cuộc sống.

Khóa học bao gồm 3 phần: robot mBot, bảng mạch mCore và ngôn ngữ mBLock.

 

Đối tượng  tham gia: học sinh có độ tuổi từ 8 tuổi trở lên. Bao gồm người chưa gì về robot hoặc đã biết trước đó.

 

Nội dung khóa học:

 

Chương

Nội dung

Phần cứng

1

- Tìm hiểu về cấu trúc của Robot và ngôn ngữ mBlock

- Kết nối Robot với máy tính

- Giới thiệu các bộ phận trên Robot

2

- Điều khiển đèn LED

 

- Điều khiển còi

- Đèn LED

 

- Nút bấm

 

- Còi

3

- Điều khiển và sử dụng cảm biến siêu âm để đo khoảng cách

- Cảm biến siêu âm

4

- Sử dụng các phép toán

 

- Sử dụng biến

- Điều khiển hồng ngoại từ xa

 

- Bộ thu hồng ngoại

5

- Cấu trúc rẽ nhánh

 

- Sử dụng và so sánh biến

- Đèn LED

 

- Còi

6

- Thông báo và nhận thông báo

 

- Sử dụng bản sao

- Cảm biến ánh sáng

7

- Tính năng và cách sử dụng danh sách

 

8

- Các phép toán logic

 

9

- Thao tác với video

 

- Sử dụng biến

 

10

- Điều khiển robot di chuyển

- Bộ phận Bluetooth

11

- Hiểu và sử dụng cảm biến siêu âm

 

- Robot tránh vật cản

- Cảm biến siêu âm

12

- Cảm biến đường kẻ

 

- Di chuyển trên đường kẻ

- Cảm biến đường kẻ

13

- Điều khiển Robot bằng hồng ngoại từ xa

- Điều khiển hồng ngoại từ xa

14

- Nhấn phím để chuyển chế độ điều khiển từ xa, tránh chướng ngại vật.

- Nhấn phím để điều khiển dò đường

 

15

- Tải chương trình điều khiển lên Robot để chạy Offline

- Hoàn thành trò chơi đua xe

 


 

LỢI ÍCH CỦA BẠN KHI HOÀN TẤT KHÓA HỌC

 

1. SÁNG TẠO

Thông qua robot các bạn sẽ có được trải nghiệm thực tế trong khi lập trình để điều khiển robot và học được cách tư duy sáng tạo. Luôn mới mẻ trong công việc.

2.  KHẢ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

Các bạn sẽ được tiếp xúc với các bạn trong lớp và lập thành nhóm cùng thảo luận với nhau để hoàn tất công việc của các thầy cô đề ra.

3. TÍNH KIÊN TRÌ VÀ TƯ DUY LOGIC

Bên cạch việc học lập trình cho robot hoạt động, các bạn sẽ cần suy nghĩ để giải các bài tập thầy cô đưa ra. Từ đó tạo cho các em được tính kiên trì và tư duy logic.

4. KHẢ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Trong mỗi buổi học, các em sẽ cần sử dụng tư duy lập trình robot của mình để giải quyết các yêu cầu và các vấn đề cho bài toán của mình. Từ đó các em sẽ học được các cách giải quyết vấn đề khác nhau trong cuộc sống.

Giáo trình
Bài số 1
Chương I. Bài 1: Tổng quan chương trình Chuột ăn táo
Bài số 2
Bài 2: Tìm hiểu về lưu đồ thuật toán
Bài số 3
Bài 3: Điều khiển đèn LED
Bài số 4
Bài 4: Điều khiển còi
Bài số 5
Bài 5: Lập trình cho chuột và táo
Bài số 6
Chương II. Bài 1: Tổng quan chương trình chuột ăn táo (tiếp theo)
Bài số 7
Bài 2: Lưu đồ thuật toán của vòng lặp
Bài số 8
Bài 3: Lập trình cho chuột, cảm biến siêu âm
Bài số 9
Bài 4: Hoàn thiện chương trình
Bài số 10
Chương III. Bài 1: Tổng quan chương trình dơi bắt bóng
Bài số 11
Bài 2: Lưu đồ thuật toán
Bài số 12
Bài 3: Lập trình điều khiển hướng cho dơi
Bài số 13
Bài 4: Lập trình cho bóng điểm và bóng zero
Bài số 14
Bài 5: Lập trình cho khỉ và hoàn thiện chương trình
Bài số 15
Chương IV. Bài 1: Tổng quan chương trình Phỏng đoán
Bài số 16
Bài 2: Lưu đồ thuật toán của các đối tượng
Bài số 17
Bài 3: Lập trình Sân khấu
Bài số 18
Bài 4: Lập trình máy tính kiểm tra đáp án
Bài số 19
Chương V. Bài 1: Tổng quan chương trình Bảo vệ đảo
Bài số 20
Bài 2: Phân tích và vẽ lưu đồ thuật toán
Bài số 21
Bài 3: Vẽ pháo và lập trình cho pháo
Bài số 22
Bài 4: Lập trình cho tàu
Bài số 23
Bài 5: Lập trình cho đạn
Bài số 24
Chương VI. Bài 1: Tổng quan chương trình Quét mã vạch
Bài số 25
Bài 2: Lưu đồ thuật toán
Bài số 26
Bài 3: Lập trình biến light và chọn sản phẩm
Bài số 27
Bài 4: Hoàn thiện chương trình
Bài số 28
Chương VII. Bài 1: Tổng quan chương trình Trò chơi nhịp điệu
Bài số 29
Bài 2: Lưu đồ thuật toán
Bài số 30
Bài 3: Lập trình cho Cua, Sao biển và Bỏng rổ
Bài số 31
Bài 4: Lập trình Chùm sáng và hoàn thiện chương trình
Bài số 32
Chương VIII. Bài 1: Tổng quan chương trình Video Ball
Bài số 33
Bài 2: Lưu đồ thuật toán
Bài số 34
Bài 3: Lập trình tạo video tương tác
Bài số 35
Bài 4: Lập trình robot tương tác
Bài số 36
Bài 5: Lập trình Bóng và hoàn thiện chương trình
Bài số 37
Chương IX. Bài 1: Tổng quan chương trình Chạy nào !
Bài số 38
Bài 2: Lưu đồ thuật toán và lập trình robot di chuyển
Bài số 39
Bài 3: Lập trình robot di chuyển (tiếp) và hoàn thiện chương trình
Bài số 40
Chương X. Bài 1: Tổng quan chương trình Bậc thầy né tránh
Bài số 41
Bài 2: Lập trình robot tránh vật cản
Bài số 42
Bài 3: Lập trình robot cảnh báo
Bài số 43
Chương XI. Bài 1: Tổng quan chương trình Con đường thành công
Bài số 44
Bài 2: Lưu đồ thuật toán
Bài số 45
Bài 3: Lập trình điều khiển robot dò đường
Bài số 46
Chương XII. Bài 1: Tổng quan chương trình Robot ngoan ngoãn
Bài số 47
Bài 2: Lập trình điều khiển Robot di chuyển bằng điều khiển hồng ngoại
Bài số 48
Bài 3: Nạp chương trình lên Robot
Bài số 49
Chương XIII. Bài 1: Tổng quan chương trình Robot linh hoạt
Bài số 50
Bài 2: Định nghĩa khối lệnh
Bài số 51
Bài 3: Lập trình Robot di chuyển kết hợp tránh vật cản
Bài số 52
Chương XIV. Bài 1: Tổng quan chương trình Nhà vô địch đua xe
Bài số 53
Bài 2: Lập trình cho robot đua
CÁCH CHÈN FILE SCRATCH VÀO POWERPOINT?

CÁCH CHÈN FILE SCRATCH VÀO POWERPOINT?

10.11.2018 00:03

Chèn file Scratch vào powerpoint như thế nào?. Cần yêu cầu những điều kiện gì?
Tập huấn lập trình kéo thả

Tập huấn lập trình kéo thả

09.11.2018 15:21

HỌC VIỆN VIETSTEM TẬP HUẤN CHƯƠNG TRÌNH LẬP TRÌNH KÉO THẢ, THEO DỰ THẢO CẢI CÁCH SGK MỚI BAN HÀNH NGÀY 19/1/2018 CỦA BỘ...
Cách chuyển file Scratch thành ứng dụng trên điện thoại và máy tính bảng

Cách chuyển file Scratch thành ứng dụng trên điện thoại và máy tính bảng

06.10.2018 17:53

Trước đây khi muốn chạy 1 file scratch (.sb2) chúng ta sẽ cần cài đặt Adobe Air và Scratch thì mới có thể mở được trên...
Bộ cài đặt Scratch 2.0 và Adobe Air

Bộ cài đặt Scratch 2.0 và Adobe Air

15.06.2016 14:24

Ngôn ngữ lập trình Scratch được phát hành hoàn toàn miễn phí. Vì vậy, chúng ta có thể sử dụng nó...
Sách Lập trình android với App Inventor Miễn phí

Sách Lập trình android với App Inventor Miễn phí

11.07.2018 11:07

Bộ tài liệu thực hành đi kèm với sách in và sách ở bản PDF
Trại hè STEM Robotics 2018

Trại hè STEM Robotics 2018

15.05.2018 08:36

Sơ đồ, thể lệ cuộc thi và Platform chương trình mẫu trại hè STEM Robotics 2018
Những ông lớn trong ngành công nghệ thế giới đưa nhau ra mắt các sản phẩm hỗ trợ trẻ em học lớp trình

Những ông lớn trong ngành công nghệ thế giới đưa nhau ra mắt các sản phẩm hỗ trợ trẻ em học lớp trình

10.04.2018 09:12

Sẽ là thật tuyệt vời nếu các em nhỏ có thể tiếp cận với lập trình từ ngay bây giờ, để tạo nền tảng sau này...