Khóa học làm quen với lập trình Robot

Điểm đánh giá 0 từ 0 thành viên

Giảng dạy bởi: daylaptrinh.net

Khóa học làm quen với lập trình Robot

Miễn phí

Bắt đầu học ngay
Đánh giá
0 từ 0 thành viên

Lập trình điều khiển Robot với Scratch là môn học điều khiển Robot thông qua việc lập trình với ngôn ngữ Scratch trên phần mềm Mblock - phần mềm được phát triển trên nền tảng của Scratch 2.0

Về cơ bản thì phần mềm mBlock gần như tương tự phần mềm Srcatch 2.0 và được nâng cấp thêm các khối lệnh để có thể kết hợp với robot. Trong khóa học này chúng ta sẽ học cách lập trình điều khiển Robot Mbot

 

 

 

Robot MBot là một công cụ hỗ trợ giúp các bạn có thể trải nghiệm thực tế về môn lập trình, điện tử và robot.

Robot MBot có thể kết nối với máy tính hoặc các thiết bị thông mình thông qua Bluetooth hoặc 2.4G. mBot là thiết bị dễ dàng lắp ráp để có thể học STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học).

Khóa học lập trình điều khiển Robot sẽ giúp cho các bạn có những tiếp xúc ban đầu với lập trình và robot. Khóa học này giúp cho các bạn phát huy được tư duy lập trình, sáng tạo không ngừng trong cuộc sống.

Khóa học bao gồm 3 phần: robot mBot, bảng mạch mCore và ngôn ngữ mBLock.

 

Đối tượng  tham gia: học sinh có độ tuổi từ 8 tuổi trở lên. Bao gồm người chưa gì về robot hoặc đã biết trước đó.

 

Nội dung khóa học:

 

Chương

Nội dung

Phần cứng

1

- Tìm hiểu về cấu trúc của Robot và ngôn ngữ mBlock

- Kết nối Robot với máy tính

- Giới thiệu các bộ phận trên Robot

2

- Điều khiển đèn LED

 

- Điều khiển còi

- Đèn LED

 

- Nút bấm

 

- Còi

3

- Điều khiển và sử dụng cảm biến siêu âm để đo khoảng cách

- Cảm biến siêu âm

4

- Sử dụng các phép toán

 

- Sử dụng biến

- Điều khiển hồng ngoại từ xa

 

- Bộ thu hồng ngoại

5

- Cấu trúc rẽ nhánh

 

- Sử dụng và so sánh biến

- Đèn LED

 

- Còi

6

- Thông báo và nhận thông báo

 

- Sử dụng bản sao

- Cảm biến ánh sáng

7

- Tính năng và cách sử dụng danh sách

 

8

- Các phép toán logic

 

9

- Thao tác với video

 

- Sử dụng biến

 

10

- Điều khiển robot di chuyển

- Bộ phận Bluetooth

11

- Hiểu và sử dụng cảm biến siêu âm

 

- Robot tránh vật cản

- Cảm biến siêu âm

12

- Cảm biến đường kẻ

 

- Di chuyển trên đường kẻ

- Cảm biến đường kẻ

13

- Điều khiển Robot bằng hồng ngoại từ xa

- Điều khiển hồng ngoại từ xa

14

- Nhấn phím để chuyển chế độ điều khiển từ xa, tránh chướng ngại vật.

- Nhấn phím để điều khiển dò đường

 

15

- Tải chương trình điều khiển lên Robot để chạy Offline

- Hoàn thành trò chơi đua xe

 


 

LỢI ÍCH CỦA BẠN KHI HOÀN TẤT KHÓA HỌC

 

1. SÁNG TẠO

Thông qua robot các bạn sẽ có được trải nghiệm thực tế trong khi lập trình để điều khiển robot và học được cách tư duy sáng tạo. Luôn mới mẻ trong công việc.

2.  KHẢ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

Các bạn sẽ được tiếp xúc với các bạn trong lớp và lập thành nhóm cùng thảo luận với nhau để hoàn tất công việc của các thầy cô đề ra.

3. TÍNH KIÊN TRÌ VÀ TƯ DUY LOGIC

Bên cạch việc học lập trình cho robot hoạt động, các bạn sẽ cần suy nghĩ để giải các bài tập thầy cô đưa ra. Từ đó tạo cho các em được tính kiên trì và tư duy logic.

4. KHẢ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Trong mỗi buổi học, các em sẽ cần sử dụng tư duy lập trình robot của mình để giải quyết các yêu cầu và các vấn đề cho bài toán của mình. Từ đó các em sẽ học được các cách giải quyết vấn đề khác nhau trong cuộc sống.

Giáo trình
Bài số 1
Chương I. Bài 1: Tổng quan chương trình Chuột ăn táo
Bài số 2
Bài 2: Tìm hiểu về lưu đồ thuật toán
Bài số 3
Bài 3: Điều khiển đèn LED
Bài số 4
Bài 4: Điều khiển còi
Bài số 5
Bài 5: Lập trình cho chuột và táo
Bài số 6
Chương II. Bài 1: Tổng quan chương trình chuột ăn táo (tiếp theo)
Bài số 7
Bài 2: Lưu đồ thuật toán của vòng lặp
Bài số 8
Bài 3: Lập trình cho chuột, cảm biến siêu âm
Bài số 9
Bài 4: Hoàn thiện chương trình
Bài số 10
Chương IX. Bài 1: Tổng quan chương trình Chạy nào !
Bài số 11
Bài 2: Lưu đồ thuật toán và lập trình robot di chuyển
Bài số 12
Bài 3: Lập trình robot di chuyển (tiếp) và hoàn thiện chương trình
Sách Lập trình với App Inventor

Sách Lập trình với App Inventor

11.07.2018 11:07

Bộ tài liệu thực hành đi kèm với sách in và sách ở bản PDF
Trại hè STEM Robotics 2018

Trại hè STEM Robotics 2018

15.05.2018 08:36

Sơ đồ, thể lệ cuộc thi và Platform chương trình mẫu trại hè STEM Robotics 2018
Những ông lớn trong ngành công nghệ thế giới đưa nhau ra mắt các sản phẩm hỗ trợ trẻ em học lớp trình

Những ông lớn trong ngành công nghệ thế giới đưa nhau ra mắt các sản phẩm hỗ trợ trẻ em học lớp trình

10.04.2018 09:12

Sẽ là thật tuyệt vời nếu các em nhỏ có thể tiếp cận với lập trình từ ngay bây giờ, để tạo nền tảng sau này...
Thông báo thể lệ cuộc thi: ''Cùng Coder vui Tết''

Thông báo thể lệ cuộc thi: ''Cùng Coder vui Tết''

09.01.2018 15:35

Cuộc thi "Cùng Coder vui Tết" trong dịp tết Nguyên Đán xuân Mậu Tuất 2018
Kiến thức cộng đồng - Ngôn ngữ Scratch với trẻ em

Kiến thức cộng đồng - Ngôn ngữ Scratch với trẻ em

13.10.2017 11:49

Với mục đích giúp trẻ em tiếp cận với việc lập trình, ngôn ngữ Scratch được ra đời. Scratch là ngôn ngữ trực quan, sinh...